HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

LK WEBSITE GIÁO DỤC

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 18


Hôm nayHôm nay : 187

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1921

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 133500

Trường Tiểu học Đức Yên tổ chức chuyên đề “Dạy học Mô hình trường học mới (VNEN) và Dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo tài liệu Công nghệ Giáo dục.”

Thứ hai - 23/03/2015 02:27 | Số lần đọc: 1018
Trường Tiểu học Đức Yên tổ chức chuyên đề “Dạy học Mô hình trường học mới (VNEN) và Dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo tài liệu Công nghệ Giáo dục.”

Trường Tiểu học Đức Yên tổ chức chuyên đề “Dạy học Mô hình trường học mới (VNEN) và Dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo tài liệu Công nghệ Giáo dục.”

        Chiều ngày 19/03/2015 trường Tiểu học Đức Yên, huyện Đức Thọ đã tổ chức chuyên đề về Mô hình trường học mới (VNEN) và Dạy học Tiếng Việt lớp 1 theo tài liệu Công nghệ Giáo dục. 
        Về dự chuyên đề có Thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh - Phó Trưởng phòng, thầy giáo Nguyễn Tiến Đào và cô Giáo Phạm Thị Hồng Vân - Chuyên viên Phòng Giáo dục; các đồng chí Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, giáo viên dạy các lớp Vnen, giáo viên dạy các lớp 1 trong toàn huyện.
        Tại buổi chuyên đề trường Tiểu học Đức Yên đã xây dựng 2 tiết dạy (1 tiết Vnen lớp 3A, 1 tiết Tiếng Việt lớp 1B theo tài liệu Công nghệ Giáo dục) để các thầy cô dự giờ, thăm lớp. Phòng Giáo dục phân công làm 2 nhóm dự giờ: Nhóm dự giờ chương trình Tiếng Việt lớp 1 theo tài liệu Công nghệ Giáo dục; nhóm các trường thực hiện chương trình Vnen dự giờ tại lớp Vnen. Sau khi dự giờ xong cả 2 nhóm đều tập trung trao đổi, chia sẻ góp ý về 2 tiết dạy nhằm đi đến thống nhất  quy trình, phương pháp dạy học và các nội dung về chuyên môn. Buổi chuyên đề đã thành công tốt đẹp, các thầy cô về dự đã đánh giá rất cao về 2 tiết dạy của Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Mai (Lớp 1B) và cô giáo Phan Thị Hương Nguyệt (Lớp 3A).
         + Đối với lớp Vnen: Không gian lớp học được trang trí bắt mắt, gần gũi, thân thiện chứa đựng nhiều nội dung dạy học, tuyên truyền tốt. Giáo viên đã thực sự là người tổ chức các hoạt động, là người kiểm soát, tư vấn, giúp đỡ;  học sinh được rèn luyện một cách toàn diện, không chỉ về kiến thức mà cả kỹ năng sống. Đặc biệt các thầy cô đánh giá rất cao về hoạt động hiệu quả của bộ máy Hội đồng tự quản và các nhóm đã làm cho tiết học diễn ra sôi nổi, hào hứng. Qua đó rèn năng lực tự quản bản thân, tự quản tập thể, tự đánh giá mình cũng như đánh giá bạn. Tất cả các em phải tự học để lĩnh hội tri thức thông qua cách học: mình làm việc cá nhân sau đó trao đổi với nhóm, có gì không hiểu thì báo hiệu cô giáo giúp đỡ. Cũng chính cách học này giúp cho các em ghi nhớ kiến thức một cách chủ động có hệ thống khác với cách học bị động trước đây.  
        + Đối với Tiếng Việt lớp 1 theo tài liệu Công nghệ Giáo dục: Với việc đổi mới phương pháp dạy học “Thầy là người thiết kế - Trò thi công” Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Mai đã rất nhuần nhuyễn trong 4 việc, kiểm soát tốt việc học của học sinh, nội dung bài học được giáo viên truyền tải hết sức nhẹ nhàng, linh hoạt. Lớp học sôi nổi, học sinh hiểu bài, đặc biệt các thầy cô giáo đánh giá cao về năng lực đọc, viết và kĩ năng trình bày to, rõ ràng trước tập thể của học sinh lớp 1.
        Sau khi trao đổi xong 2 tiết dạy, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng đã có những chỉ đạo về thực hiện các nội dung chuyên môn trong thời gian tới. Đặc biệt là các nhà trường cần hết sức quan tâm, giành nhiều thời gian nắm bắt, kèm cặp những em chưa hoàn thành trong học kì 1 nói chung và đặc biệt là học sinh lớp 1 nói riêng. Với việc thực hiện thành công chuyên đề lần này, tin rằng các nhà trường sẽ làm tốt hơn nữa hoạt động chuyên môn trong thời gian tới, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2014 - 2015.
       Sau đây là một số hình ảnh về buổi chuyên đề:


Tác giả bài viết: Lê Hữu Đồng - Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Đức Yên

Nguồn tin: TH Đức Yên

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn